Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Đậu hũ nhồi giá sốt cà ri



NGUYÊN LIỆU:

- Hai miếng đậu hủ trắng, 100g giá, một củ cà rốt, 100g bắp cải trắng; 20g bột cà ri, một ít nước dùng rau củ, 50g cơm dừa nạo, dầu ăn.



- Gia vị: Một muỗng cà phê muối, một muỗng cà phê đường, một muỗng cà phê hạt nêm chay.


THỰC HIỆN:

- Giá nhặt rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi, vớt ra để ráo. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, một phần xắt sợi nhuyễn, một phần băm nhỏ.

- Đậu hủ cho vào chảo dầu, chiên vàng, vớt ra, để ráo dầu. Sau đó, dùng dao rạch một đường dọc, nhồi giá và cà rốt vào, hấp sơ lại, lấy ra, cắt thành từng lát mỏng.

Làm xốt: Bắc nồi nước dùng rau củ lên bếp, cho bột cà ri vào, nấu sôi, nêm muối, đường, hạt nêm vừa ăn. Dừa vắt lấy nước cốt, cho vào xốt, đun sôi lại, để lửa riu riu đến khi xốt sánh, nhắc xuống.

Trình bày: Cho đậu hủ ra đĩa. Cải bắp rửa sạch, xắt nhuyễn, trộn cùng với cà rốt xắt sợi, sắp xung quanh chén xốt




Theo: Hanhphucgiadinh

Chẳng phải tự nhiên mà có nhiều người lại chọn ăn chay trường, thậm chí cả đời ăn chay. Trước đây, người ta thường ăn chay vì niềm tin tôn giáo nhưng ngày nay, phần lớn người ăn chay đều vì muốn tốt cho sức khỏe. Để làm phong phú hơn thực đơn của những người ăn chay, Món Chay Việt ra đời với mong muốn có thể giúp những bữa chay đạm bạc của mọi người trở thành nghệ thuật. Để từ đây, mâm chay không còn đơn thuần là những món ăn dân dã, bình dị mà còn là những tinh hoa được đúc kết từ tấm lòng người Việt.

>> cách nấu món chay
>> các món ăn chay
>> ẩm thực chay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét