Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Đậu hũ chiên


Bạn có bao giờ nghĩ rằng với đậu hũ, bạn có thể tạo được rất nhiều món ăn rất thú vị, đẹp mắt và ngon miệng không? Hôm nay, Món chay Việt sẽ giới thiệu đến các bạn món đậu hũ chiên đặc biệt. Không phải chỉ bỏ đậu hủ vào chảo chiên lên là xong đâu nhé. Hãy cùng khám phá xem món này được thực hiện như thế nào nha!

Nguyên liệu:
- 80g đậu hũ tươi
90g bột mì
- 100g cà rốt
1 quả trứng gà
- 30g bột bắp
80g rau mùi
½ muỗng cà phê tiêu trắng
½ muỗng cà phê đường
1 muỗng cà phê dầu mè
1/3 muỗng cà phê bột nêm, muối và dầu.

Cách làm:
- Cà rốt bào vỏ rồi cắt sợi, ướp với chút xíu muối
- Đậu hũ cắt miếng vuông nhỏ chừng 0.5cm. Đổ phần đậu này vào một chiếc khăn xô hoặc khăn mỏng, túm lại rồi dùng tay bóp nhuyễn phần đậu bên trong. Vắt bớt nước trong đậu để khi trộn có độ kết dính tốt hơn.
- Dùng bao tay bóp tơi đậu phụ nghiền một lần nữa, sau đó trộn đều với cà rốt, rau mùi, trứng, bột mỳ và ít bột bắp
- Sau đó thêm đường, hạt nêm, tiêu trắng, dầu mè và muối cho vừa ăn rồi trộn đều lại lần nữa.

- Vo đậu hũ thành từng viên tròn đều nhau.
- Làm nóng chảo với lượng dầu đủ ngập mặt đậu. Khi dầu bắt đầu sôi, thả từng viên đậu vào chiên trên lửa vừa. Khi các viên đậu ngả màu vàng nâu thì bạn vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo.

- Gắp đậu ra đĩa sâu lòng hoặc bát miệng rộng. Trang trí bằng lá mùi tươi bên trên cho đẹp mắt.

Theo doisongphapluat

Chẳng phải tự nhiên mà có nhiều người lại chọn ăn chay trường, thậm chí cả đời ăn chay. Trước đây, người ta thường ăn chay vì niềm tin tôn giáo nhưng ngày nay, phần lớn người ăn chay đều vì muốn tốt cho sức khỏe. Để làm phong phú hơn thực đơn của những người ăn chay, Món Chay Việt ra đời với mong muốn có thể giúp những bữa chay đạm bạc của mọi người trở thành nghệ thuật. Để từ đây, mâm chay không còn đơn thuần là những món ăn dân dã, bình dị mà còn là những tinh hoa được đúc kết từ tấm lòng người Việt.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét