Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Món mít non kho chay

Rằm tháng 7 là có các dịp lễ lớn trong năm. Trong đó có lễ vu lan, mọi người không những có sở thích đi chùa mà còn muốn ăn chay theo lễ. để thay đổi khẩu vị các món ăn thường thì mình có thể chỉ các bạn món mít non kho chay ngày Vu Lan. Mít non kho chay rất tuyệt, không có món chay nào sánh bằng vì hạt mít béo, bùi, rất ngon!

Cách làm:
Trước hết, mình dùng dao bén gọt bỏ vỏ mít (phần gai xanh), lấy phần da trắng và phần thịt (không cần bỏ cùi), xắt từng khoanh dầy cỡ lóng tay. Trong quá trình gọt, má để vòi nước phía trên cho nhựa mủ trôi đi, và rửa nhiều lần cho sạch (vì mít non rất nhiều mủ).

Kế đến, các bạn bắc chảo lên bếp phi dầu mỡ tỏi cho thơm, rồi cho mít vào chiên hơi vàng. Cho mít đã chiên rồi cho vào nồi om. Nước dừa tươi (có pha thêm ít nước) mình cho vào ngập xâm xấp với mít cùng với gia vị (nước tương + muối + bột ngọt...) cho vừa khẩu vị, bắc lên bếp với ngọn lửa liu riu cho đến khi nước dừa rút cạn, mít mềm ngả màu nâu sẫm là được.

Sau cùng, mình nêm lần cuối, nhắc xuống, múc ra đĩa, không quên rắc lên ít cọng ngò rí để tăng hương vị và màu sắc bắt mắt.



 Lưu ý: Món này phải kho nước hơi sắc mới ngon, và càng đậm đà hơn nếu ngày hôm sau được hâm lại dùng.



Còn gì ấm cúng và hạnh phúc cho bằng khi cả gia đình họp mặt đông đủ trong ngày Lễ báo hiếu Vu Lan để thưởng thức cơm chay - trong đó có món mít non kho chay tự mình làm. Dùng đũa giẽ một miếng mít kho cho vào miệng nhai chậm rãi. Vị ngọt, bùi của hạt, dai dai của xơ mít hòa lẫn mùi thơm rất riêng của mít non thật tuyệt. Và một miếng cơm nóng vào, thật không tả xiết!
Theo  Bếp nhà ta
Chẳng phải tự nhiên mà có nhiều người lại chọn ăn chay trường, thậm chí cả đời ăn chay. Trước đây, người ta thường ăn chay vì niềm tin tôn giáo nhưng ngày nay, phần lớn người ăn chay đều vì muốn tốt cho sức khỏe. Để làm phong phú hơn thực đơn của những người ăn chay, Món Chay Việt ra đời với mong muốn có thể giúp những bữa chay đạm bạc của mọi người trở thành nghệ thuật. Để từ đây, mâm chay không còn đơn thuần là những món ăn dân dã, bình dị mà còn là những tinh hoa được đúc kết từ tấm lòng người Việt.

>> cách nấu món chay
>> các món ăn chay
>> ẩm thực chay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét