Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Tàu hủ kho tương

Một trong những món ăn chay được để ý và đánh giá thành phần dinh dưỡng cao, cũng như cách thức làm dễ dàng nhanh chóng. Món Tàu hủ kho tương là một lựa chọn hàng đầu cho món chay mang mùi vị đậm đà.



Thành phần :
-3 miếng tàu hũ 
-4 miếng hamburger chay 
-1 muỗng canh tương đậu cay (hot bean paste) 
-1 muỗng canh rượu Tây Ban Nha 
-Hành lá
-Gừng bằm 
-Tỏi bằm 
-1.5 muỗng cà phê bột bắp pha với 1 muỗng canh nước lã



Cách làm:

Cắt tàu hũ ra từng miếng hình chữ nhật khoảng 2x1 phân và để ra rổ cho ráo nước. Bắc chảo lên và cho vào 3 muỗng cà phê dầu olive. Khi dầu vừa nóng thì cho gừng, tỏi và hành lá bằm vào cho thơm. Kế tiếp cho hamburger chay (bẻ nhỏ ra) và tương đậu cay vào chảo. Kế đến cho tàu hủ vào chảo. Ðợi cho vừa sôi lên thì vặng lửa nhỏ lại, nấu thêm khoảng 3 phút. Cho vào vật liệu số 8 và trộn lên cho đến khi sệt lại là xong. Lấy ra để lên dĩa và rắc lên trên mặt một ít hành lá cắt nhỏ thì bạn sẽ có được một đĩa "Tàu hũ kho tương" thật ngon và bổ.
Theo Tổng hợp

Chẳng phải tự nhiên mà có nhiều người lại chọn ăn chay trường, thậm chí cả đời ăn chay. Trước đây, người ta thường ăn chay vì niềm tin tôn giáo nhưng ngày nay, phần lớn người ăn chay đều vì muốn tốt cho sức khỏe. Để làm phong phú hơn thực đơn của những người ăn chay, Món Chay Việt ra đời với mong muốn có thể giúp những bữa chay đạm bạc của mọi người trở thành nghệ thuật. Để từ đây, mâm chay không còn đơn thuần là những món ăn dân dã, bình dị mà còn là những tinh hoa được đúc kết từ tấm lòng người Việt.


>> cách nấu món chay
>> các món ăn chay
>> ẩm thực chay



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét