Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Đậu phụ chấm tương đen xào sả nước cốt dừa

Đậu phụ chiên giòn chấm tương đen xào sả nước cốt dừaTiến sĩ Mary Enig nói ở Tây phương có quan niệm sai lầm là ăn dừa không tốt, nhưng thật ra trong dừa có chất chống ung thư. 50% trong dừa có một chất béo gọi là lauric axít, có trong sữa mẹ. Do đó, hôm nay chúng ta sẽ làm một món có dừa bên trong để cùng phòng ngừa ung thư nhé

Nguyên liệu:
  • 2 muỗng canh sả bằm
  • 1/4 chén tương đậu đen còn nguyên hột
  • 1/4 chén nước cốt dừa
  • 2 muỗng canh đường
  • Đậu hủ 
  • Rau

Thực hiện

Xào 2 muỗng canh sả bằm trong 1 muỗng canh dầu ăn.
Khi sả mềm, thêm 1/4 chén tương đậu đen còn nguyên hột, 1/4 chén nước cốt dừa, 2 muỗng canh đường.
Nấu lửa riu riu, khuấy đều tay khoảng 2 phút. Nếu đậu mặn, có thể cho thêm tí đường. Sau đó, cho vào chén ớt tươi băm nhỏ lên trên.
Đậu phụ chiên giòn chấm tương đen xào sả nước cốt dừa

Dùng với rau (luộc hoặc rau sống) và đậu hủ (chiên hay luộc), một món ăn chay dân dã nhưng ngon đậm đà trong sự giản đơn, tương truyền lắm khi hoàng đế cũng phải tìm! 


MONCHAYNGON

Chẳng phải tự nhiên mà có nhiều người lại chọn ăn chay trường, thậm chí cả đời ăn chay. Trước đây, người ta thường ăn chay vì niềm tin tôn giáo nhưng ngày nay, phần lớn người ăn chay đều vì muốn tốt cho sức khỏe. Để làm phong phú hơn thực đơn của những người ăn chay, Món Chay Việt ra đời với mong muốn có thể giúp những bữa chay đạm bạc của mọi người trở thành nghệ thuật. Để từ đây, mâm chay không còn đơn thuần là những món ăn dân dã, bình dị mà còn là những tinh hoa được đúc kết từ tấm lòng người Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét